Cách leo tường

Anonim
Cách leo tường - HiểU BiếT

NộI Dung

Trong bài viết này: Tìm hiểu những điều cơ bản của việc leo lên một bức tường giữa hai bức tường

Leo tường có thể là một hoạt động vui vẻ và một bài tập tốt. Nó cũng là một trong những yếu tố phổ biến nhất được thực hành bởi các học viên parkour. Bài viết này sẽ dạy cho bạn mọi thứ bạn cần biết nếu bạn muốn học cách trèo tường.

giai đoạn

Phần 1 Tìm hiểu những điều cơ bản để leo lên tường

1. Thư giãn và thư giãn. Leo tường có thể kéo dài một số cơ bắp mà bạn không quen sử dụng. Thực hiện một số bài tập nhẹ và kéo dài trước khi cố gắng trèo tường.

2. Tìm một bức tường nhỏ để thực hành. Cố gắng tìm một bức tường nơi bạn có thể vừa bắt được đỉnh của nó vừa giữ chân trên mặt đất. Tuy nhiên, nó phải đủ cao để cánh tay mở rộng của bạn chạm tới đỉnh tường. Hãy chắc chắn để lấy bức tường. Một bề mặt mịn hoặc được đánh bóng là không lý tưởng cho loại thực hành này.

3. Lấy đỉnh của bức tường. Sử dụng cả hai tay và cố gắng đặt càng nhiều lòng bàn tay của bạn lên đỉnh tường càng tốt.
    • Mặc dù đôi chân của bạn tiếp xúc với mặt đất, bạn sẽ phải bị treo bằng cánh tay. Họ sẽ phải giữ căng thẳng khi bạn lấy bức tường.

4. Đặt chân lên tường. Một chân phải cao gần bằng chiều cao của eo trong khi chân kia phải thấp hơn 45 cm. Giữ chân của bạn dưới bạn, không ở hai bên. Ngón chân của bạn và các đầu của bàn chân của bạn nên được uốn cong để càng gần tường càng tốt.

5. Đẩy và kéo lên. Điều này sẽ xuất hiện như một phong trào chất lỏng. Đầu tiên, đẩy mình bằng hai chân, sau đó, kéo mình lên bằng cánh tay.
    • Đẩy về phía tường bằng chân. Cơ thể bạn sẽ phải song song với bức tường, bạn sẽ cảm thấy rằng nó đẩy bạn ra xa. Tuy nhiên, cánh tay của bạn sẽ giữ bạn sát tường, vì vậy bất cứ lúc nào bạn rời khỏi tường cũng sẽ khiến bạn tiến xa hơn.
    • Khi bạn bắt đầu đẩy chân, bắt đầu kéo lên với phần trên của cơ thể.

6. Nhảy tường Khi bạn kéo mình lên đỉnh của mép tường, hãy đá lại bằng hai chân và kéo cơ thể của bạn lên tường. Tiếp tục chuyển động này cho đến khi trọng tâm của bạn đi qua phía bên kia của bức tường.

7. Nghiêng chân về phía trước. Khi chân đầu tiên của bạn ở trên tường, bạn có thể hoàn thành việc leo núi. Nếu bạn đang ở trên mái nhà, hãy đứng dậy. Nếu bạn leo lên một bức tường đơn giản, bạn có thể trượt vào nó bằng cách đặt chân xuống phía dưới bạn suốt đường xuống.

Phần 2 Leo giữa hai bức tường

1. Tìm hai bức tường gần nhau. Ở nhiều thành phố, rất dễ tìm thấy hai tòa nhà cách nhau bởi một con hẻm hẹp. Khoảng cách lý tưởng giữa hai bức tường này sẽ là khoảng cách giữa hai khuỷu tay của bạn nếu bạn trải chúng ở hai bên cơ thể.

2. Đặt bàn tay và bàn chân của bạn ở mỗi bên của cơ thể của bạn trên tường. Tay trái và bàn chân của bạn sẽ đi đến một bức tường, trong khi tay phải và bàn chân của bạn sẽ đi đến bức tường đối diện. Áp dụng áp lực lên cả hai bức tường đồng thời để hỗ trợ cơ thể của bạn.

3. Di chuyển một tay hoặc một chân lên tại một thời điểm. Khi bạn làm điều này, bạn sẽ phải tăng áp lực mà bạn áp dụng từ tay kia hoặc chân kia.