Cách leo tường gạch

Anonim
Cách leo tường gạch - HiểU BiếT

NộI Dung

Trong bài viết này: Leo lên bằng lực của ngón tay của bạn. Bắt đầu với một vật lộn

Leo lên một bức tường gạch có thể là một thách thức. Để đạt được điều này, cần phải có một bộ ngực tương đối cơ bắp và săn chắc. Có thể leo lên một bức tường gạch bằng tay không, nhưng bạn cũng có thể làm mọi thứ dễ dàng hơn bằng cách sử dụng móc vật lộn hoặc giắc cắm được thiết kế đặc biệt để leo trèo. Đọc để tìm hiểu thêm về từng phương pháp.

giai đoạn

Phương pháp 1 Trèo lên sức mạnh của ngón tay

1. Đánh giá trạng thái của bức tường. Trên các bức tường gạch cũ, có thể xi măng đã bị vỡ vụn một chút giữa các viên gạch, dẫn đến sự hiện diện của các khoảng trống ở các khớp. Bạn sẽ có được thứ tốt nhất nếu bạn trèo tường bằng tay không, bởi vì những lỗ này trong xi măng thể hiện càng nhiều khoảng trống nơi bạn có thể đặt ngón tay của mình.
    • Để có thể sử dụng kỹ thuật này, bạn cần một sức mạnh nhất định ở cấp độ của ngón tay và đặc biệt là ở cấp độ của đầu ngón tay. Nếu bạn không nghĩ rằng bạn có thể hỗ trợ trọng lượng của cơ thể bằng sức mạnh của ngón tay, bạn nên chọn phương pháp khác.
    • Theo một cách nào đó, phương pháp này là cơ bản nhất, mặc dù nó khó nhất để thành thạo.

2. Đi giày phù hợp. Lựa chọn không cho giày có đế với các cạnh sắc nét và hỗ trợ cứng nhắc trên bàn chân.
    • Thực tế là đế có các cạnh sắc nét và hơi cấp tính là điều cần thiết. Thật vậy, nó sẽ cho phép bạn đặt chân vào những khoảng trống nhỏ giữa các viên gạch và do đó sẽ cung cấp cho bạn một sự hỗ trợ tốt hơn.
    • Các hỗ trợ cứng phải đi qua cú đá của bạn. Tại sao nó quan trọng đến nỗi nó cứng nhắc? Dưới trọng lượng cơ thể của bạn, một chiếc giày linh hoạt sẽ có xu hướng cong vênh và uốn cong. Ngược lại, một chiếc giày cứng sẽ giữ được hình dạng tốt hơn và cung cấp cho bạn sự hỗ trợ tốt hơn trong quá trình leo núi.

3. Đặt ngón tay của bạn trong không gian có thể truy cập đầu tiên giữa các viên gạch. Đi đến lỗ cao nhất bạn có thể với tới và đặt chắc chắn các ngón tay của bàn tay chiếm ưu thế của bạn. Cong khuỷu tay của bạn bằng sức mạnh của cánh tay và kéo mình lên.
    • Trước khi sử dụng gạch làm chỗ dựa cho ngón tay của bạn, hãy cố gắng khuấy mạnh. Nếu nó di chuyển, đi cho một mất.
    • Khi leo, cũng cố gắng kéo cơ thể của bạn về phía trước để nó được dán vào tường.

4. Tiếp tục nắm các ổ cắm được tạo bởi các lỗ giữa các viên gạch bằng phương pháp tương tự. Đi để có được không gian tiếp theo với cánh tay không chiếm ưu thế của bạn. Hãy chắc chắn rằng phích cắm này sâu và thoải mái nhất có thể. Tiếp tục leo lên với cánh tay không chiếm ưu thế của bạn, giống như bạn đã làm với cánh tay trước.
    • Tất cả bạn phải làm là lặp lại động tác này để leo lên tường. Nắm giữ các khoản giữ bằng cách xen kẽ bàn tay chiếm ưu thế của bạn và bàn tay không chiếm ưu thế của bạn để kéo mình lên.

5. Đặt mép giày của bạn giữa các viên gạch khi bạn leo lên. Hỗ trợ thêm bằng cách uốn cong chân của bạn để đạt đến mức đầu gối bằng bàn chân của bạn. Điều này sẽ cho phép bạn có các cạnh của đế trong các hốc của hốc giữa các viên gạch, ngay cả khi không có lỗ cụ thể. Sau đó đẩy chân của bạn để vươn lên đỉnh tường, đồng thời giữ chặt bàn tay bằng ngón tay.
    • Nâng chân trên cùng một bên của cơ thể của bạn với bàn tay cao nhất dọc theo bức tường.

6. Thực hiện phục hồi khi bạn đạt đến cạnh trên đỉnh của bức tường. Khi cả hai tay ở trên đỉnh của bức tường, đặt bàn chân của bạn sao cho chúng gần bằng nhau. Sau đó đẩy mạnh vào bàn chân chiếm ưu thế của bạn để đẩy bạn lên đỉnh tường.
    • Hãy chắc chắn lòng bàn tay của bạn phẳng trên đỉnh tường trước khi thực hiện bước nhảy này.
    • Theo một cách khác, bạn có thể vung chân chiếm ưu thế trên mép tường, trước khi đặt gót chân. Bạn sẽ có cơ hội để nâng cơ thể của bạn qua mép tường bằng sức mạnh của cánh tay và chân chiếm ưu thế của bạn.

Phương pháp 2 Leo núi bằng vật lộn

1. Bắt đầu bằng cách tháo dây, nếu cần thiết. Kiểm tra vật lộn và sợi dây gắn liền với nó. Nếu nó có vẻ rối, đánh bại bất kỳ nút thắt. Sau đó quấn dây để tạo thành một vòng lỏng lẻo trước khi sử dụng móc vật lộn của bạn.
    • Quỳ xuống, giữ người kia cúi về phía trước. Để quấn dây, đặt đầu dây ở đầu gối không chạm đất, sau đó chuyển phần còn lại xung quanh xương bánh chè của bạn bằng cách tạo các vòng.
    • Để ngăn vòng dây không bị lỏng ra khi bạn quấn gió, hãy giữ chắc chắn. Để sử dụng dễ dàng hơn, nó phải tương đối lỏng và đủ rộng.
    • Cẩn thận với chiều dài của sợi dây. Cái sau ít nhất phải bằng chiều cao của bức tường để leo lên, hoặc thậm chí dài hơn một chút.

2. Làm một vài nút dọc theo sợi dây. Bước này không cần thiết, nhưng bạn sẽ làm cho việc leo trèo của mình dễ dàng hơn nếu bạn thực hiện các nút thắt cứ sau 30 cm (hoặc 12 inch) dọc theo sợi dây.
    • Thật vậy, bạn có thể nắm lấy các nút thắt trong lòng bàn tay trong khi leo lên. Tương tự như vậy, những thứ này sẽ giữ bạn lại nếu tay bạn bắt đầu trượt dọc theo sợi dây. Vì vậy, bạn sẽ không đi xuống tường rất nhiều.

3. Đưa móc của bạn vào khóa của bạn bằng cách xoay nó. Với móc vật lộn trong bàn tay chiếm ưu thế của bạn, tiếp cận bức tường gạch. Xoay vật lộn sang một bên cánh tay chi phối của bạn, cẩn thận rằng nó quay lên khi đi qua gần tường.
    • Khi đưa móc vật lộn, giữ sợi dây cách móc khoảng 30 cm (12 inch).
    • Vật lộn phải quay lên khi đi qua gần tường. Nếu nó quay xuống, sóng áp dụng có thể sẽ khiến cho cú ném của bạn khó khăn hơn nhiều.
    • Xoay dây vài lần. Cố gắng cung cấp cho vật lộn của bạn một tốc độ và hướng ổn định. Sau đó, bạn sẽ cảm thấy rằng nó cất cánh khi nó đi lên gần bức tường.

4. Thả vật lộn, nhắm vào đỉnh tường. Khi vật lộn di chuyển lên tường, buông sợi dây và để nó bay về phía rìa hoặc cạnh trên đỉnh tường. Mục tiêu là gửi vật lộn sang phía bên kia của cái sau bằng cách chuyển nó qua.
    • Hãy cố gắng buông tay vật lộn khi khoảnh khắc đang ở đỉnh điểm, nghĩa là khi nó đi lên.
    • Khi vật lộn ở phía bên kia của bức tường, kéo dây để nó treo trên tường.
    • Bạn có thể phải nâng vật lộn nhiều lần trước khi nó treo an toàn trên tường.

5. Kiểm tra xem móc vật lộn có sạch sẽ và an toàn không. Ngay cả khi bạn cảm thấy rằng móc vật lộn đang treo trên tường, trước tiên bạn phải kiểm tra nó để đảm bảo nó vẫn ở trên. Nếu không, bạn có nguy cơ rơi vào giữa sự đi lên của bạn.
    • Treo ở đầu dây trong 20 hoặc 30 giây. Cân tất cả trọng lượng của bạn trên sợi dây bằng cách nhấc chân lên khỏi mặt đất.
    • Trong khi treo trên sợi dây gần mặt đất, đẩy chân bằng chân để xoay nhẹ. Vật lộn phải giữ nguyên vị trí và không bị rơi ra ngoài.

6. Leo dọc theo sợi dây bằng cách kéo tay của bạn. Kéo dây bằng cách chốt ngay phía trên các nút bạn đã thực hiện. Bắt đầu với bàn tay chiếm ưu thế của bạn và thay thế với cánh tay khác trong toàn bộ thăng thiên.
    • Nếu bạn chưa thắt nút dây trước, chỉ cần lấy dây một cách an toàn và thoải mái. Trèo từng chút một lên đỉnh tường, mỗi lần bắt sợi dây cao hơn.

7. Nếu có thể, đặt chân lên tường. Trong khi kéo sợi dây bằng lực của cánh tay, hãy đỡ trọng lượng cơ thể bằng cách đặt chân lên tường. Giữ một tư thế cúi xuống, với hai chân trên tường và lưng của bạn uốn cong một góc về phía sau.
    • Nói tóm lại, bạn sẽ "đi bộ" dọc theo bức tường cùng lúc bạn kéo dây. Tiến lên một chân mỗi khi bạn tiến bộ dọc theo sợi dây.
    • Nếu không thể đặt chân lên tường, bạn luôn có thể sử dụng các nút thắt của dây làm hỗ trợ tạm thời, thời gian để lấy lại thăng bằng.

8. Nắm chặt các cạnh của bức tường khi bạn tiếp cận nó. Khi cả hai tay đủ gần, nắm lấy gờ ở đỉnh tường. Cũng cố gắng đặt chân lên tường ở cùng cấp độ. Sau đó đẩy chân chiếm ưu thế của bạn để đẩy bạn và khôi phục bạn lên đỉnh tường, nhờ một loại nhảy.
    • Hãy chắc chắn rằng lòng bàn tay của bạn bằng phẳng trên cạnh trên của bức tường trước khi thực hiện bước nhảy này.

Phương pháp 3 Cài đặt cửa hàng Descale

1. Xác định các vị trí tốt nhất cho các sản phẩm khai thác. Các sản phẩm khai thác phải cách nhau tối thiểu 30 cm theo chiều dọc (1 feet) và 30 đến 60 cm theo chiều ngang (1 đến 2 feet).
    • Nếu bạn có kế hoạch sửa chữa các ổ cắm trên tường, có lẽ bạn sẽ cần phải sử dụng thang để tự lắp đặt các bản sửa lỗi. Tất nhiên, bạn có thể loại bỏ quy mô khi bạn đã hoàn thành việc sửa lỗi bắt.

2. Khoan một lỗ ngay trên tường. Sử dụng máy khoan điện để khoan một lỗ sâu 40 mm (1,6 inch) và sâu 12 mm (1/2 inch) trực tiếp ở trung tâm của viên gạch.
    • Không bao giờ đâm vào xi măng nối các viên gạch, nếu không nó có thể bị hỏng theo thời gian, làm cho vật cố của bạn không ổn định.

3. Đẩy một chốt mở rộng vào lỗ. Lấy một mắt cá chân đi vào lỗ bạn vừa khoan. Hãy chắc chắn rằng chốt không nhô ra khỏi gạch một khi được đưa vào lỗ.
    • Mắt cá chân phải vào lỗ khi bạn nhấn. Sau khi giãn, nó sẽ củng cố cố định. Đó là lý do tại sao bạn không phải lo lắng nếu bạn nhận thấy rằng có một khoảng cách nhỏ giữa mắt cá chân và lỗ trong giai đoạn này.

4. Có mắt cá chân của bạn giãn ra. Đánh vào trung tâm mắt cá ba hoặc bốn lần, đủ để mở rộng và lấp đầy phần còn lại của lỗ.
    • Nhấn chốt mở rộng bằng búa. Bạn sẽ thấy nó mở rộng. Đừng chỉ cho rằng nó phải hoạt động.

5. Gắn phích cắm vào mắt cá chân. Đặt đáy của phích cắm vào phần tiếp xúc của mắt cá chân. Sau đó gắn phích cắm vào mắt cá chân với một vòng quay theo chiều kim đồng hồ cho đến khi nó được thắt chặt hoàn toàn.
    • Sau khi gắn phích cắm vào mắt cá chân, kéo chắc chắn trên mắt cá chân để kiểm tra xem nó sẽ không thoát ra hoặc xoay trong khi leo.

6. Lặp lại thao tác cho các bức ảnh còn lại. Đối với mỗi lần giữ còn lại, khoan một lỗ và chèn mắt cá chân. Sau đó gắn mỗi phích cắm vào mắt cá chân và đảm bảo nó ổn định.

7. Sử dụng jack cắm để đặt tay và chân của bạn và trèo tường. Đặt bàn chân chiếm ưu thế của bạn trên mặt đất gần nhất và tìm kiếm độ bám cao nhất có thể với bàn tay chiếm ưu thế của bạn. Làm tương tự với bàn tay và bàn chân không chiếm ưu thế của bạn và leo từ từ lên tường.
    • Thay phiên leo lên các thành viên chiếm ưu thế và không chiếm ưu thế của bạn, để bạn có thể leo lên toàn bộ chiều cao của bức tường.