Cách leo dốc núi

Anonim
Cách leo dốc núi - HiểU BiếT

NộI Dung

là một wiki, có nghĩa là nhiều bài viết được viết bởi một số tác giả. Để tạo ra bài viết này, 16 người, một số người vô danh, đã tham gia vào phiên bản của nó và cải tiến theo thời gian.

Có 9 tài liệu tham khảo được trích dẫn trong bài viết này, chúng ở cuối trang.

Leo lên một ngọn đồi không phải là ý tưởng mà mọi người đều có niềm vui. Tuy nhiên, nếu bạn sống ở một nơi miền núi hoặc nếu bạn đi xe qua núi và thung lũng, tại sao lại tước đi niềm vui của chuyến đi chỉ vì một con dốc cao? Để vượt qua thử thách này, bạn cần xem xét một số mẹo để cải thiện sức chịu đựng, học cách định vị bản thân đúng cách trên chiếc xe đạp của bạn và học cách thay đổi bánh răng. Đi trong yên xe và tìm một số dốc cao để đào tạo cho đến khi nó trở thành trò chơi của trẻ em!

giai đoạn

1. Chuẩn bị tinh thần. Nếu bạn đã đạp xe khi leo núi, có lẽ bạn biết rằng đó là đòi hỏi thể chất và đòi hỏi rất nhiều nỗ lực. Trước khi lên yên và đạp xuống dốc, hãy sẵn sàng tinh thần trước!
    • Chấp nhận thực tế rằng leo lên một con dốc đòi hỏi nhiều nỗ lực hơn. Một khi bạn ngừng đấu tranh về mặt tinh thần, bạn có thể dành nhiều thời gian hơn để thúc đẩy cơ thể và tìm kiếm một cách để làm cho hành trình của bạn dễ dàng hơn.
    • Mong chờ sự khó khăn của bài kiểm tra này. Đó là điều bạn có thể làm và mỗi cú đạp bàn đạp sẽ là ốc đảo của niềm vui trong sa mạc đang hấp hối này!
    • Đừng mong đợi để đi nhanh. Điều này là không thực tế và nó có thể làm bạn nản lòng ngay cả trước khi bạn bắt đầu.
    • Biết những lợi ích cho cơ thể của bạn đi xe đạp trên địa hình đồi núi. Bài tập này cải thiện mức độ tập thể dục của bạn vì nó khiến cơ thể bạn sử dụng oxy hiệu quả hơn. Nó cũng thu hút các nhóm cơ khác nhau để duy trì sức mạnh tối đa. Việc leo trèo cho phép bạn làm việc chăm chỉ và hạ xuống để phục hồi, để mỗi độ dốc là một bài tập hoàn hảo.

2. Bắt đầu trong tư thế ngồi. Bắt đầu leo ​​lên trong tư thế ngồi trên yên xe. Giữ trọng lượng của bạn trở lại và giữ tay lái ở phía trên, cả hai tay quanh ống lái. Tay của bạn nên cách trung tâm của tay lái 5 hoặc 7,5 cm để thở tối ưu. Nếu ngực của bạn phình ra và vai của bạn duỗi về phía sau, bạn sẽ có thể thở dễ dàng hơn.

3. Nghiêng. Khi bạn leo lên đồi, hãy nghiêng người qua chiếc xe đạp của bạn. Bạn phải hạ thấp cơ thể và giữ khuỷu tay hơi hướng ra ngoài để phồng ngực. Bạn sẽ thở dễ dàng hơn và phần thân trên của bạn sẽ được thư giãn.

4. Đứng lên Một vài mét từ đỉnh dốc, cởi yên. Sử dụng toàn bộ trọng lượng cơ thể của bạn để đạp bàn đạp. Đứng lên đòi hỏi nhiều năng lượng hơn so với ngồi và bạn không nên lạm dụng kỹ thuật này. Đứng lên đến đoạn dốc cuối cùng. Trong giai đoạn này, tay của bạn nằm trên cần phanh.
    • Di chuyển cơ thể của bạn với tốc độ tương tự như chân của bạn. Giữ lưng thẳng và ngực cong để hít thở tốt.

5. Biết cách thay đổi bánh răng trên một con dốc. Tốc độ sẽ được sử dụng và khi leo lên, chúng sẽ giúp ích rất nhiều nếu bạn chọn đúng. Tuy nhiên, đào tạo sẽ là cần thiết để làm quen với việc sử dụng các bánh răng như một cách để đi nhanh hơn và leo lên các sườn dốc. Đừng tuyệt vọng, mà chỉ cần tiếp tục đào tạo.
    • Thay đổi bánh răng dự đoán hoặc ngay trước một con dốc và không phải khi tấn công leo núi. Đạp trong khi thay đổi thiết bị để duy trì động lượng của bạn. Mục tiêu là giữ cho nỗ lực không đổi nhất có thể.
    • Tốc độ thấp nhất là cần thiết để leo lên một dốc (và lớn nhất để đi xuống).

6. Hãy tiếp tục đào tạo. Kỹ thuật này không có được lần đầu tiên, nhưng bạn phải kiên trì. Chỉ thông qua đào tạo, bạn sẽ học cách leo lên một ngọn đồi và xác định đúng thời điểm để di chuyển trọng lượng của cơ thể. Điều này sẽ cho phép bạn đạt được sức mạnh tối đa với nỗ lực tối thiểu.
    • Bắt đầu với độ dốc lớn và tăng dần mức độ khó khăn.

7. Sử dụng tốc độ chậm trên dốc cao. Một khi thoải mái đi xe đạp, bạn có thể học kỹ thuật leo lên dốc mà không cần nỗ lực. Nó bao gồm ngồi càng lâu càng tốt và sử dụng tốc độ chậm.
    • Hít thở đều đặn và sâu.
    • Tiến lên từ từ và dần dần trong giai đoạn đầu của cuộc leo núi. Đó không phải là một cuộc đua. Bạn phải tiết kiệm năng lượng của bạn.
    • Chọn tốc độ nhỏ cho phép bạn đạp với tốc độ nhanh nhưng hợp lý.
    • Ngồi xuống và đặt tay lên các cạnh bên ngoài của tay lái. Hơi thở của bạn sẽ dễ dàng hơn nếu bạn uốn cong ngực.
    • Khi độ dốc cao hơn và bạn đã sử dụng tốc độ thấp hơn, hãy đặt tay lên cần phanh. Kéo tay lái để đạp mạnh hơn.
    • Hãy đứng dậy trong một thời gian ngắn nếu cần thiết. Tại thời điểm này, bạn phải trực giác biết điều gì là tốt nhất cho bạn để đứng lên hoặc ngồi xuống để tiết kiệm năng lượng nhiều nhất có thể.
    • Tập trung vào một sự tiến bộ đều đặn và đúng lúc để tận dụng tối đa mọi lượt và vượt qua con dốc đó. Đây là loại tiến chậm hơn, nhưng mạnh hơn đòi hỏi phải thành thạo, nhưng hiệu quả và phù hợp với những hành trình dài (chẳng hạn như khi đạp xe qua núi và thung lũng trên quãng đường dài). Bạn sẽ ít bị mệt mỏi hơn nhiều so với việc bạn sử dụng phương pháp thức dậy trong quá trình leo núi.

8. Lăn ra ngoài trong lượt. Lần lượt, đi con đường dài nhất trong khi lái xe bên ngoài. Nghe có vẻ phi logic, nhưng bạn sẽ mất ít động lực hơn theo cách này.

9. Nghỉ ngơi trên đỉnh dốc. Trong trường hợp leo đặc biệt khó khăn, bạn có thể dừng lại một cách nhanh chóng trên đỉnh dốc. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn đang tập luyện để làm quen với loại bài tập này.

10. Hãy cẩn thận trong quá trình xuống. Hãy cảnh giác với những chướng ngại vật như xe hơi, người đi bộ, động vật và đồ vật trên đường. Đừng đi xuống quá nhanh. Sử dụng 2 phanh của bạn để giảm tốc độ và ngồi thẳng trên yên xe để sử dụng cơ thể của bạn như một phanh khí động học.
    • Nếu bạn đi xuống một địa hình đồi núi, giống như một con đường mòn trên núi, tốt hơn là bạn nên đứng lên trên yên xe của mình và để chiếc xe đạp vượt qua mọi va đập. Càng xuống dốc, bạn sẽ càng phải đặt trọng lượng của mình trở lại trong khi vẫn giữ mắt trước mặt.