Cách trèo cây dừa

Anonim
Cách trèo cây dừa - HiểU BiếT

NộI Dung

Trong bài viết này: Leo núi mà không có thiết bị Tham gia với thiết bị13 Tài liệu tham khảo

Việc trèo lên cây dừa thường khá khó khăn, vì điều này đòi hỏi một số kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Một thiếu niên hoặc một người trưởng thành có vóc dáng cân đối có thể học cách trèo lên lòng bàn tay dừa bằng tay không. Nếu bạn không thuộc loại này hoặc nếu bạn muốn trèo lên một cây cọ cao hơn, bạn sẽ cần một số thiết bị. Luôn luôn trèo lên cây dừa với một hoặc hai đối tác để theo dõi tiến trình của bạn và giúp bạn nếu cần thiết.

giai đoạn

Phương pháp 1 Leo lên mà không cần thiết bị

1. Chọn một cây dừa nhỏ. Cây dừa đầu tiên bạn cố gắng trèo nên nhỏ, lý tưởng là nó đủ thấp để chạm vào gốc lá trong khi giữ chân trên mặt đất. Nếu bạn không thể tìm thấy một trong những kích thước này, hãy chọn xung quanh mà bạn có thể đặt cánh tay và chạm vào bàn tay của bạn. Một lòng bàn tay hơi nghiêng cũng sẽ dễ dàng hơn để leo lên.

2. Tạo một dây đeo với vải chắc chắn. Chọn một vật liệu rắn như xơ dừa, vải bố, bao gai hoặc một sợi dây mỏng, chắc. Buộc một nút với cả hai đầu để tạo một vòng đủ rộng để đi qua bàn chân của bạn. Khi bạn đã hoàn tất, bạn sẽ có thể đặt vải phẳng vào thân cây với bàn chân ở mỗi bên.
    • Ngay cả khi bạn có thể trèo lên cây dừa mà không cần bất kỳ vật liệu nào, vòng vải này sẽ giúp công việc của bạn dễ dàng hơn.

3. Đặt vòng trên chân của bạn. Trượt từng bàn chân của bạn vào vòng lặp ở mỗi bên và đóng lại bằng một nút thắt chặt. Sau đó, khi lòng bàn chân của bạn nằm ở hai bên thân cây, vải cũng sẽ ấn vào. Điều này sẽ giúp bạn giữ chân ổn định và hỗ trợ tốt hơn để lên thân cây.
    • Tháo giày và vớ trước khi làm như vậy. Bạn có thể bị đau chân nếu bạn đi chân trần mà không quen với nó, nhưng da bạn sẽ dày lên khi bạn luyện tập. Nếu bạn thực sự muốn đi giày, hãy thử một đôi được thiết kế đặc biệt với đế mềm giúp bạn có thêm lực kéo.

4. Lấy thân cây giữa hai tay của bạn. Đặt một tay của bạn dựa vào thân cây trước mặt bạn, ở mức độ thân mình. Nhấn tay kia vào phía đối diện của thân cây. Cánh tay của bạn phải đủ khỏe để đỡ trọng lượng của bạn để hỗ trợ bạn chống lại cây cọ thay vì treo trên nó.
    • Một số người cảm thấy an toàn hơn bằng cách đặt cả hai tay lên lưng cây dừa. Nếu bạn làm như vậy, hãy thử đặt chúng gần các cạnh, nơi thân cây cong từ hai bên ra phía sau. Tay của bạn nên ở hai bên đối diện của thân cây để đảm bảo bạn có độ bám tốt.
    • Nếu bạn đang trèo lên một cây cọ với thân cây quá dày để đặt tay xung quanh, hãy tìm một dải vải thứ hai, da hoặc cao su. Quấn nó quanh thân cây và bắt nó bằng tay hoặc treo nó xung quanh bạn. Bắt đầu trên một cây dừa nhỏ trước khi thử phương pháp này.

5. Đặt chân của bạn vào các cạnh của cây cọ. Trèo lên gốc của thân cây giữ nó bằng chân của bạn. Xoay bàn chân của bạn vào trong sao cho lòng bàn chân ấn vào bên trái và bên phải của thân cây. Chân của bạn sẽ được uốn cong và lan ra ngoài như một con ếch. Hãy chắc chắn rằng dải quanh chân bạn là căng và tựa vào cây dừa.
    • Cũng lấy thân cây bằng đùi nếu bạn đủ linh hoạt để đến đó.

6. Đẩy mình lên bằng đôi chân của bạn. Duỗi chân mà không di chuyển bàn chân hoặc bàn tay của bạn. Nó sẽ giúp bạn thẳng lên và bạn sẽ thấy mình cao hơn một chút.

7. Nâng chân lên. Đưa cả hai chân lên nhanh chóng cùng một lúc để nghỉ ngơi trên một phần cao hơn của cây cọ. Để giữ thăng bằng, ấn mạnh vào cả hai tay. Nếu bạn có đủ sức mạnh trong tay, bạn có thể nâng chân hoàn toàn khỏi thân cây và đặt chúng lên một phần cao hơn. Nếu không, hãy trượt chân của bạn đến một phần cao hơn của thân cây hoặc đẩy lên nhau để leo lên từ từ. Điều này đòi hỏi sức mạnh cơ bắp ít hơn, nhưng có thể đau hơn nếu bạn có bàn chân nhạy cảm.
    • Giữ chân của bạn trên các cạnh đối diện của thân cây để khóa không rơi ra khỏi bàn chân của bạn.
    • Đây sẽ là phần khó nhất. Thực hành đi lên và xuống trên cây dừa thấp hơn cho đến khi bạn chắc chắn về sản lượng khai thác mà bạn có.

8. Lặp lại. Bây giờ bạn đã trở lại vị trí bắt đầu của bạn. Duỗi chân để leo lên cao hơn và nghỉ ngơi nếu bạn cần chúng. Khi bạn đã sẵn sàng, hãy đưa chân lên bằng cách dùng tay bóp chặt thân cây.
    • Thực hành gần gốc cây dừa trước khi cố gắng leo lên cao hơn. Đừng leo lên độ cao mà bạn có thể bị thương nghiêm trọng nếu bạn ngã trước khi tập luyện tốt. Bạn phải có đủ sức mạnh ở tay và chân để leo lên mà không cảm thấy mệt mỏi và run rẩy trong khi có đủ sự linh hoạt để dễ dàng nắm lấy cây cọ dừa giữa hai bàn chân.

9. Bắt dừa. Một khi bạn đã sẵn sàng để leo lên hết cỡ, hãy lấy một quả dừa bằng cách tự xoay tròn cho đến khi thân cây gãy. Hãy để cô ấy ngã xuống đất, đảm bảo không có ai bên dưới. Chỉ chọn dừa trong tầm tay của bạn và không bao giờ nghiêng xa khỏi thân cây.
    • Những chiếc lá bạn tìm thấy ở cấp độ thứ hai hoặc thứ ba thường đủ mạnh để treo hoặc thậm chí ngồi ở đó. Không sử dụng các lá thấp hơn vì chúng thường dễ vỡ hơn.
    • Nếu bạn biết cách sử dụng dao rựa, bạn có thể sử dụng nó để cắt dừa. Gắn dao rựa vào một sợi dây buộc vào thắt lưng của bạn để nó treo dưới chân khi bạn leo lên.

10. Cúi xuống. Bạn có thể đi xuống trong các bước khi bạn leo lên. Hầu hết mọi người nắm giữ một nắm thấp hơn, một tay sau, trong khi để chân trượt. Điều này có thể làm trầy xước hoặc cắt đứt bàn chân nhạy cảm hơn, nhưng một khi da đã cứng lại, đây là cách nhanh nhất để xuống.

Phương pháp 2 Leo lên với thiết bị

1. Tìm một khai thác thoải mái. Dây nịt phải rộng và có đệm, không giống như đầu dây nịt. Dây đai được sử dụng ở một số nơi trên thế giới, nhưng chúng sẽ không an toàn như dây nịt.
    • Đọc hướng dẫn dưới đây trước khi quyết định đúng cách để trèo lên cây dừa. Bạn có thể mua tất cả các thiết bị cần thiết trong một bộ để tiết kiệm tiền.

2. Chọn dây của bạn. Tìm một sợi dây hoặc dây đai chắc chắn không có độ đàn hồi rõ ràng (còn được gọi là "tĩnh"). Dây không được bện hoặc xoắn để ngăn bạn quay, ngay cả khi nó ít quan trọng hơn, vì bạn sẽ không bị treo trên dây. Một sợi dây được thiết kế đặc biệt để trèo cây là sự lựa chọn tốt nhất của bạn.

3. Sử dụng máy để leo lên lòng bàn tay dừa. Các thiết bị này gắn vào thân cây và cung cấp cho bạn những lọn tóc cho tay và chân của bạn. Để đi xe, bạn sẽ chỉ cần xen kẽ giữa tay và chân và máy sẽ làm hầu hết công việc cho bạn. Bạn vẫn nên bảo vệ mình trên thân cây bằng một sợi dây dài và dây nịt bằng thiết bị được mô tả ở trên.
    • Có một số loại máy leo cây. Tham khảo hướng dẫn mô hình bạn có trước khi sử dụng chúng.

4. Hãy thử một cái thang. Đó là một cách an toàn và dễ dàng để leo lên cây dừa ngắn hơn thang. Tìm một trong các cửa hàng thiết bị săn bắn vì nó thường được sử dụng để truy cập các nền tảng săn bắn. Thực hiện theo các hướng dẫn để đảm bảo an toàn của bạn trong khi xuống xe.
    • Lắp ráp thang và đặt nó vào cây cọ. Đẩy nó xuống đất và treo dây đeo hoặc dây quanh thân cây.
    • Quấn dây đeo hoặc dây khác quanh cây dừa và buộc cả hai đầu vào dây nịt của bạn. Điều chỉnh cho đến khi dây đeo căng ra khi bạn đứng trên thang.
    • Thỉnh thoảng leo lên thang bằng cách gắn dây đai quanh cây dừa và trên các nấc thang.

5. Leo lên với các vòng dây. Có thể làm cho việc leo lên dừa của bạn dễ dàng và an toàn hơn, ngay cả khi bạn không có thiết bị chuyên dụng. Vì các nút thắt phải chính xác và có chất lượng tốt, điều quan trọng là phải học chúng trực tiếp từ một chuyên gia có kinh nghiệm. Đây là ý tưởng cơ bản.
    • Quấn dây quanh thân cây và gắn cả hai đầu vào dây nịt của bạn.
    • Lấy một sợi dây dài và vòng trên một chân của bạn để tự hỗ trợ.
    • Buộc đầu kia của vòng lặp vào thân cây bằng cách đưa nó xung quanh và buộc nó bằng một nút thắt.
    • Lặp lại với vòng lặp thứ hai cho bàn chân kia và vòng thứ ba cho bàn tay của bạn.
    • Để leo lên cây cọ, nhấc một chân trong khi kéo sợi dây cao hơn bàn tay của bạn. Khi bạn dừng lại và đặt trọng lượng của bạn trở lại bàn chân, nút thắt nên giữ dây ở vị trí. Sau đó xen kẽ giữa các vòng khác nhau. Ở gần mặt đất cho những nỗ lực đầu tiên của bạn cho đến khi bạn chắc chắn về bản thân, kỹ thuật và các nút thắt của mình.
lời khuyên

• Bạn có thể dễ dàng trèo lên một cây dừa và ngồi trên lá một cách an toàn vì chúng rất khỏe và bền và chúng sẽ dễ dàng hỗ trợ trọng lượng của một người trưởng thành trung bình. Một phần thưởng phi thường khác sau một chuyến leo núi khó khăn!
  • Bạn có thể làm bề mặt cao su bằng lốp xe cũ mà bạn vặn vào thiết bị bạn muốn sử dụng để trèo lên cây dừa. Có một người đàn ông tự làm chuyên nghiệp làm điều đó để ngăn chặn các bề mặt cao su rơi ra và thả bạn xuống.
  • Trước khi trèo lên một cây cọ cao, hãy nhờ ai đó quan sát bạn từ mặt đất. Bạn có thể yêu cầu giúp đỡ trong trường hợp khẩn cấp và cảnh báo mọi người bên dưới trước khi thả dừa.
cảnh báo
  • Đỉnh, giày giầy và dao rựa (cho các bước cắt) có thể để lại dấu vết vĩnh viễn trên cây dừa. Ngoài vẻ ngoài không bắt mắt, những vết thương này sẽ khiến lòng bàn tay bị bệnh và côn trùng gây hại. Nếu bạn chặt cây dừa, hãy khử trùng dụng cụ trước và sau khi sử dụng. Cân nhắc bắt đầu từ thang và sử dụng giày nạm đinh từ đó để các dấu hiệu ít nhìn thấy hơn từ mặt đất.
  • Cây cọ thường được sử dụng làm môi trường sống cho rắn, nhện, côn trùng và các động vật khác, vì vậy hãy cẩn thận khi thu hoạch dừa. Điều này sẽ nguy hiểm hơn nếu bạn mất đi sự lạnh lùng và nếu bạn buông thân cây để tự vệ trước một con vật sống trong lá cây. Hãy bình tĩnh và nhớ rằng hầu hết các loài động vật không muốn tấn công bạn, chúng chỉ muốn tự vệ nếu chúng cảm thấy bị đe dọa.
  • Đó là một hoạt động nguy hiểm đòi hỏi thể lực tốt và linh hoạt. Đừng leo cao hơn chiều cao của chính bạn nếu bạn không ở trong tình trạng thể chất tốt.