Cách leo lên đỉnh Everest

Anonim
Cách leo lên đỉnh Everest - HiểU BiếT

NộI Dung

là một wiki, có nghĩa là nhiều bài viết được viết bởi một số tác giả. Để tạo ra bài viết này, 16 người, một số người vô danh, đã tham gia vào phiên bản của nó và cải tiến theo thời gian.

Everest là đỉnh cao nhất và cao quý nhất ở dãy Hy Mã Lạp Sơn. Tuy nhiên, bằng cách chọn đúng tuyến đường, hội nghị thượng đỉnh này khá dễ dàng để leo lên. Nhưng ngay cả khi ở trên con đường dễ nhất, ở phía đông nam, bạn sẽ phải đối mặt với những mối nguy hiểm như gió mạnh và độ cao cực độ. Trước khi bạn bắt đầu chinh phục đỉnh Everest, hãy tập thể dục và có thái độ nhiệt tình. Tuyến đường phía đông nam được phát hiện và sử dụng đầu tiên bởi Edmund Hillary và Sherpa Tenzing Norgay của New Zealand vào năm 1953.

giai đoạn

Phần 1 của 3:
Chuẩn bị cho sự đi lên

1. 7 Tiếp tục lên đỉnh. Trong phần cuối cùng, nhiệt độ cực kỳ thấp. Con đường rất dốc và gió rất mạnh. Hướng về đỉnh của kim tự tháp, mặt đất cũng rải đầy những viên sỏi nhỏ trên đó rất khó đi lại. Các cạnh của đỉnh rất lộ ra và độ dốc tạo thành một góc tới 60 °. Mỗi bên, sườn dốc xuống trên 3.000 m. Ở cuối sườn núi, bạn sẽ đến điểm cao nhất của hành tinh Trái đất, 8 848 m. quảng cáo

lời khuyên

• Từ đỉnh bạn sẽ thấy hơn 160 km. Bạn thậm chí sẽ có thể nhận ra đường cong của bề mặt Trái đất.
  • Thời tiết xấu là vấn đề chính và thường buộc những người leo núi phải quay đầu lại. Để có thời tiết tốt nhất, hãy lên kế hoạch cho chuyến đi của bạn vào tháng Năm, giữa mùa đông và gió mùa của mùa hè.
quảng cáo

cảnh báo

• Các điều kiện trên 8000 m được gọi là "vùng chết". Hàng trăm người chết vì cực lạnh và thiếu oxy.
  • Everest cũng là một trong những nơi lạnh nhất trên thế giới. Nó đôi khi thấp hơn -60 ° C, thậm chí thấp hơn nhiệt độ của Bắc Cực.
quảng cáo

Yếu tố cần thiết

• Cleats
  • Một chiếc mũ bảo hiểm leo núi
  • Một khai thác leo núi
  • Một cái rìu băng có dây đeo
  • Carabiner
  • Tài liệu nhắc nhở
  • Trình chặn
  • Prussiks với gậy đi bộ
  • Giày thích hợp
  • Quần áo kỹ thuật
  • Găng tay và mũ trùm đầu
  • Một bộ dụng cụ sơ cứu
  • Một cái lều
  • Một chiếc túi ngủ
  • Bếp lò
  • Thức ăn
  • Nước
Lấy từ "https://fr.m..com/index.php?title=make-the-ev Assessment-of-the% 27Everest & oldid = 254294"